Video Clip
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
Hôm nay : 7
Hôm qua : 78
Tháng 10 : 1.569
Tháng trước : 909
Năm 2025 : 3.735
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thắng tiến hành triển khai kế hoạch giám sát hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công và công tác phòng chống thiên tai

     Ngày 13/10/2025, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thắng tiến hành triển khai kế hoạch giám sát hoạt động của Trung tâm phục vụ hành chính công và công tác phòng chống thiên tai trên địa bàn phường An Thắng từ ngày 01/7/2025 đến ngày 30/8/2025.

     Bà Trần Thị Hà: UV.BTV Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường An Thắng làm trưởng đoàn giám sát. Tham dự buổi giám sát có ông Huỳnh Đức Nghĩa: UV.BTV, Phó Chủ tịch UBND phường; lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng HĐND&UBND phường, Trung tâm phục vụ hành chính công, Phòng Kinh tế - Hạ tầng & Đô thị phường và các đồng chí thành viên Đoàn giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam phường …

 

     Ngay sau khi sáp nhập, Trung tâm phục vụ hành chính công phường được trang bị phương tiện máy móc, hạ tầng kỹ thuật đảm bảo công tác vận hành; Chấn chỉnh thực hiện nội quy, quy định trong tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính và thực hiện văn hóa công sở tại Trung tâm; Cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn trực tiếp liên quan đến hoạt động của Trung tâm về hệ thống quản lý văn bản cho 08 CBCC, tập huấn kiểm soát thủ tục hành chính cho 04 CBCC Trung tâm và các đợt bồi dưỡng về chuyên môn, đạo đức công vụ bằng hình thức trực tuyến do thành phố tổ chức… Tổng số hồ sơ tiếp nhận: 1.338 hồ sơ (trong đó: trực tuyến 1.262, trực tiếp và dịch vụ bưu chính 76); Số hồ sơ đã giải quyết là 1.281 hồ sơ (trong đó: trước hạn 1.226, đúng hạn 02, quá hạn 56); Số hồ sơ đang giải quyết là 57 hồ sơ (trong đó: trong hạn 55, quá hạn 02). Tỷ lệ giải quyết trước hạn và đúng hạn 95,89%, tỷ lệ hồ sơ trễ hạn là 4,11%. Các lĩnh vực có tỷ lệ trễ hạn cao như: tư pháp – hộ tịch, đất đai nguyên nhân là do trong thời gian những tuần đầu đi vào vận hành hệ thống mạng chưa đảm bảo; phần mềm một cửa chưa ổn định thường hay bị lỗi và không đăng nhập được; Công tác số hóa hồ sơ làm tăng khối lượng công việc cho cán bộ chuyên môn; Nhiều thủ tục chưa có trên hệ thống điều hành gây khó khăn cho công chức tiếp nhận và xử lý hồ sơ … Bộ phận một cửa của phường được bố trí với diện tích khoảng 60m2, quá tải khi người dân đến làm thủ tục…

 

     Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu, cứu nạn trên địa bàn phường được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm nên cả hệ thống chính trị đều vào cuộc quyết liệt, chủ động, tích cực và trách nhiệm. Kịp thời củng cố Ban chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cụ thể, thực hiện phương châm “4 tại chỗ” khá tốt. Nhưng cần tăng cường bổ sung trang thiết bị: máy nổ, máy cưa, công cụ dụng cụ nòng cốt tại chỗ … Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người dân phòng, chống thiên tai, ổn định đời sống phát triển kinh tế và hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do thiên tai gây ra; Thường xuyên tổ chức tập huấn cho lực lượng thực hiện công tác phòng chống thiên tai ở khối phố …

      Kết thúc buổi giám sát, bà Trần Thị Hà ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Trung tâm phục vụ hành chính công và công tác phòng, chống thiên tai trên địa bàn phường thời gian qua. Đoàn giám sát có trách nhiệm xây dựng báo cáo kết quả giám sát và đề xuất, kiến nghị với cấp có thẩm quyền xem xét.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử: